[Hướng dẫn] Cách quản lý task trên Tictop hiệu quả nhất

Chào mừng mọi người đã quay trở lại với Blog của Tictop ngày hôm nay. Chắc hẳn mọi người không còn xa lạ khái niệm quản lý Task trong những phần mềm quản lý công việc. Ở mỗi phần mềm chúng ta lại có những cách quản lý task sao cho phù hợp. Vậy hôm nay mình cùng tìm hiểu cách quản lý Task trên Tictop sao cho hiệu quả nhất nhé! 

Tính năng tạo task trên Tictop

Đây là một trong những tính năng cực kì quan trọng trong quá trình sử dụng TicTop. Người sử dụng cần phải hiểu thật kỹ để quản lý các đầu việc một cách hiệu quả.

Cách tạo task trên Tictop đơn giản nhất

Bước 1: Cách hiện ra thanh task:

Cách 1: Phần việc của tôi: Ngay góc dưới màn hình 


Cách 2: Bạn có thể chọn mục task màu cam khi đứng ở bất kỳ màn hình nào của Tictop. 

Cách 3: Ấn lệnh Ctrl + J để ra mục tạo task luôn.

Bước 2: Sau khi điền xong tên công việc, những yêu cầu khác của task công việc sẽ hiện lên.

Bước 3: Tiếp đến, người dùng điền những yêu cầu khác của task công việc. 

  • Phụ trách công việc: Nhóm phụ trách hoặc người phụ trách và thêm những người liên quan
  • Chọn lĩnh vực/ dự án: Công việc chung,…..
  • Độ ưu tiên: cần gấp và quan trọng, cần gấp, quan trọng và thoải mái
  • Dự kiến: chọn thời gian để hoàn thành công việc, tiếp đến là chọn hạn chót cho công việc.
  • Mô tả chi tiết công việc: Dạng file đính kèm sẽ có 4 dạng: Tệp file, tính năng note, ghi âm và tạo check list

Kiểm tra lại thông tin Task:

Nếu bạn thấy rằng task công việc tạo ra sai ý của mình. Bạn có thể ấn thiết lập lại phía dưới bên tay trái.
Nếu thấy rằng mọi thông tin bạn điền đã đúng, bạn ấn tạo và sẽ có mã của task ở phía trên.

Mã của công việc sẽ vô cùng tiện lợi, đặc biệt khi bạn muốn gửi thông tin task cho bất cứ thành viên nào của tổ chức thông qua chat. Từ đó bạn dễ dàng chia sẻ công việc với nhiều người.

Cách quản lý task trên Tictop sao cho hiệu quả?

Chúng ta vừa tìm hiểu về cách tạo Task trên Tictop. Vậy chúng ta cần quản lý task sao cho hiệu quả và đây cũng là một phần rất quan trọng.

Để quản lý task trên Tictop hiệu quả, trước tiên mình cần phải quan tâm đến 2 phần:

– Việc của tôi: Là việc cá nhân tự tạo cho bản thân hoặc việc được người khác giao cho mình.

– Việc tôi giao: Đây là phần việc tôi giao cho người khác

Việc hiểu rõ về hai phần trên sẽ giúp bạn tìm kiếm lại công việc một cách dễ dàng hơn.

Tiếp đến, với những người không có quá nhiều đầu việc trong một ngày, từ 10 đầu việc đổ lại thì việc quản lý vô cùng dễ. Những với những thanh viên có từ 20 việc trở lên phải kéo tìm các đầu việc sẽ tốn nhiều thời gian. Vì vây, việc sử dụng bộ lọc là điều tối ưu nhất: từ công việc, lĩnh vực, độ ưu tiên,… tất cả các đầu mục ở phần công việc đều có bộ lọc riêng. Để đơn gian trong việc dùng bộ lọc mà bạn không phải chọn từng bộ lọc thì ngay trước phần trạng thái có bộ lọc tổng giúp bạn tiếp kiệm thời gian hơn rất nhiều. Hãy tập sử dụng và bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Tại sao phải quản lý task trên phần mềm TicTop?

  • Việc quản lý task trên phần mềm giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm kiếm và quản lý các đầu công việc một cách hiệu quả.
  • Bao quát được tất cả những đầu việc mình đã làm và chưa làm từ đó có thể theo dõi tiến độ công việc dễ dàng và chủ động.
  • Trao đổi task trong đoạn chat với đồng nghiệp nhanh chóng khi tìm nhanh được mã của task.

Kết luận
Hi vọng những chia sẻ về cách quản lý task trên Tictop sẽ giúp mọi người biết thêm một cách để quản lý công việc hiệu quả. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo tại Tictop.vn!