Tại sao nhiều người rời bỏ các ứng dụng quản lý công việc

Ứng dụng quản lý công việc là một công cụ cần thiết đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt là với các nhà quản lý, chủ công ty trong thời kỳ chuyển đổi số. Ứng dụng này có thể giúp nâng cao hiệu suất công việc. Thế nhưng lại có rất nhiều người tìm đến công cụ này trong một thời gian ngắn và sau đó rời bỏ. Hãy cùng Tictop tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhé!

Vì sao cần đến ứng dụng quản lý công việc?

Đối với nhà quản lý

  • Giao việc cho đúng người
  • Nắm bắt tiến độ công việc, dự án của cả công ty
  • Đánh giá kịp thời tiến độ hay kết quả công việc, từ đó hạn chế rủi ro.
  • Nắm bắt được người phụ trách công việc là ai, từ đó hỏi đúng người đúng việc
  • Thông báo lịch họp, công việc giúp nhà quản lý tránh quên lịch làm việc.

Đối với nhân viên

  • Lên kế hoạch làm việc cho bản thân
  • Sắp xếp công việc khoa học theo mức độ ưu tiên
  • Nắm rõ từng đầu công việc được giao
  • Thông báo công việc rõ ràng, tránh quên việc, quên deadline

Tại sao người dùng rời bỏ ứng dụng quản lý công việc?

Lý do chủ quan

  • Người dùng không sẵn sàng từ bỏ thói quen làm việc 
  • Nhiều người không có kiến thức về công nghệ, điều này tạo ra một rào cản lớn. 
  • Người dùng chưa thực sự hiểu rõ mình cần gì? Hành vi và thói quen làm việc của họ ra sao, quy trình hoạt động trong tổ chức của họ phù hợp với kiểu ứng dụng nào.

Lý do khách quan

  • Phần mềm quá phức tạp

 Khi giao diện của ứng dụng phức tạp và khó sử dụng, người dùng có thể cảm thấy nản và tìm đến các giải pháp khác dễ dàng sử dụng hơn.

  • Mất nhiều thời gian để hướng dẫn cho nhân sự. 

Để một tổ chức sử dụng thành thạo một phần mềm quản lý công việc. Đòi hỏi phải có quá trình đào tạo, hướng dẫn. Đặc biệt với ứng dụng phức tạp thì quá trình này mất rất nhiều thời gian. Có thể là 5 buổi học cách sử dụng và 1 tháng để quen với phần mềm.

  • Chi phí cao

Nhiều tổ chức phải bỏ ra một mức chi phí cao hơn so với nhu cầu thực sự của họ để sử dụng phần mềm. Thực tế có nhiều ứng dụng bắt buộc người dùng mua tối thiểu từ 1 năm trở lên.

Phân loại ứng dụng quản lý công việc

Ứng dụng dành cho doanh nghiệp lớn

Các ứng dụng phù hợp cho loại hình doanh nghiệp lớn với quy mô nhân sự trên 200 người có thể kể đến như: Base.vn, 1 Office, Fastwork, Misa,…

Ứng dụng dành cho đội nhóm, doanh nghiệp SMEs

Các ứng dụng phù hợp với đội nhóm, doanh nghiệp SMEs, start-up đó là: Tictop, MyXteam, Trello,…

Tictop – Giúp đội nhỏ làm được việc lớn

Tại Việt Nam có khoảng 800.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm khoảng 98%. Vì thế mà tính năng, giao diện và đặc biệt là chi phí tối ưu giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng sử dụng Tictop.

Tictop được trên 10.000 doanh nghiệp và đội nhóm tin dùng. Trong đó có đến 85% khách hàng yêu thích Tictop vì sự đơn giản và hiệu quả. Sử dụng Tictop tổ chức của bạn có thể tiết kiệm hàng nghìn giờ làm việc. Tăng thêm 25% hiệu suất công việc mỗi ngày. Người dùng Tictop tránh được việc lẫn lộn giữa tin nhắn công việc và cá nhân. Hạn chế tình trạng trôi thông tin, quên mất việc được giao vì Tictop có tính năng nhắc nhở công việc.

Ưu điểm của Tictop

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Hợp nhất giao tiếp và quản lý công việc
  • Chi phí gia hạn tối ưu
  • Quản lý tệp thông minh và bảo mật

Kết luận

Trong bài viết trên Tictop đã phân tích lý do tại sao người dùng lại rời bỏ ứng dụng quản lý công việc. Hy vọng rằng qua bài phân tích trên, Tictop sẽ giúp mọi người hiểu hơn về lợi ích của việc sử dụng ứng dụng quản lý công việc.