So sánh Tictop với Base. Phần mềm quản lý công việc nào tốt hơn

Tictop hay Base đều là hai phần mềm quản lý công việc thuần Việt. Tuy nhiên, mỗi phần mềm lại có cách sử dụng, tính năng, và phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau so sánh Tictop với Base để tìm ra điểm khác biệt nhé!

Tổng quát về Tictop và Base

Phần mềm quản lý công việc đang dần trở thành công cụ không thể thiếu cho mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Khi làn sóng làm việc từ xa đang ngày càng lan rộng thì việc tìm cho mình một phần mềm phù hợp là càng sớm càng tốt. Các tính năng của một phần mềm quản lý giúp nhà quản lý giao việc và quản lý công việc trực tuyến mà không cần gọi điện hoặc gặp mặt trực tiếp.

Tictop và Base đều là hai phần mềm quản lý công việc được các đội nhóm, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam yêu thích. Nhìn chung cả Tictop và Base đều có những tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý công việc như:

  • Tạo và theo dõi công việc
  • Giao việc và quản lý công việc
  • Tạo và quản lý dự án
  • Tạo và theo dõi quy trình công việc
  • Quản lý và lưu trữ tài liệu

Tictop hay Base tối ưu chi phí hơn?

Tictop hay Base đều đưa ra nhiều gói giá để người dùng linh động chọn gói phù hợp. Nhưng trên thực tế, bạn có thể sẽ phải chi trả số tiền nhiều hơn hoặc thanh toán nhiều lần nếu muốn sử dụng nhiều tính năng của Base.vn. Ngoài ra, thời gian dùng thử ban đầu của Base là 7-10 ngày. Bạn sẽ phải thông báo với Base về việc muốn dùng thử. 

Đối với Tictop, chúng mình luôn ưu tiên cao nhất sự hài lòng của người dùng về sản phẩm. Người dùng sẵn sàng mua khi cảm thấy Tictop thực sự phù hợp. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chủ động đăng ký dùng thử. Tictop ngay lập tức tặng 30 ngày dùng thử miễn phí với tất cả tính năng. Đồng thời trong thời gian này, sẽ có tư vấn viên sẵn sàng hỗ trợ bạn trong suốt quá trình sử dụng.

Chi phí và các gói sản phẩm của Tictop

Sau khi hết 30 ngày dùng thử, Tictop tin rằng người dùng đã có đủ căn cứ để xác định rằng có nên tiếp tục trả tiền cho Tictop hay không. Thay vì bạn sẽ phải mua tối thiểu cho 20 người trong 1 năm giống như Base. Tictop có cách tính giá và các gói chi phí linh hoạt hơn rất nhiều. Tổ chức của bạn có bao nhiêu thành viên, bạn chỉ cần thanh toán cho từng ấy người. Ngoài ra Tictop cho phép bạn thanh toán gói 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng.

Phần mềm nào dễ sử dụng hơn?

Áp dụng công nghệ vào cuộc sống hàng ngày là điều cần thiết hiện nay và cả tương lai. Nhưng thực sự không phải ai cũng sẵn sàng sử dụng công nghệ vì luôn mang suy nghĩ công nghệ hay phần mềm thì rất khó dùng và mất nhiều thời gian để học.

Thấu hiểu được điều đó, Tictop đã thiết kế giao diện rất thân thiện. Người dùng chỉ mất chưa đầy 2 giờ đồng hồ đã có thể làm quen với phần mềm. Thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ thông minh với các tính năng được sắp xếp tinh tế và dễ dàng sử dụng bằng một cái nhấp chuột. Bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng trên cùng một ứng dụng duy nhất.

Tictop và Base đều là hai ứng dụng quản lý công việc thuần Việt. Chính vì thế, đó đã là điểm cộng trong việc dễ sử dụng so với những phần mềm của nước ngoài đối với người hạn chế về ngôn ngữ.

Giao diện của Tictop dễ nhìn và thân thiện

Đặc trưng của Base là cung cấp nhiều ứng dụng dịch vụ riêng lẻ. Mỗi ứng dụng giải quyết cho một vấn đề chuyên môn nhất định. Ví dụ như: Base wework, Base workflow, Base request, Base HRM, Base Finance… Việc này có điểm mạnh là dễ dàng giải quyết các vấn đề cho từng nghiệp vụ riêng biệt. Tuy nhiên điều này lại thiếu đi tính tổng thể, mất đi sự liên kết cần có trong một doanh nghiệp. Dùng trên nhiều ứng dụng khác nhau gây ra sự khó khăn trong làm việc giữa các bộ phận. Ngoài ra người dùng sẽ bị rối trong quá trình sử dụng.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa nên dùng Tictop hay Base?

Tại Việt Nam có khoảng 800.000 doanh nghiệp là doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm khoảng 98%. Tictop đang tập trung phát triển phần mềm để phù hợp với nhóm doanh nghiệp này. Cả về tính năng, giao diện và đặc biệt là chi phí tối ưu giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng sử dụng. 

Base thiết kế theo cấu trúc Microservices, phân thành nhiều ứng dụng dịch vụ. Giao diện không đồng nhất, dữ liệu rời rạc và thiếu sự liên kết. Trong khi giám đốc của doanh nghiệp vừa và nhỏ lại cần quản lý và có cái nhìn tổng quát về nhân viên và các công việc trong công ty. Hơn nữa, chi phí của Base chưa thực sự tối ưu và còn khá cao so với doanh nghiệp SMEs và start up có nguồn ngân sách hạn chế. Base phù hợp với doanh nghiệp có quy mô lớn, nhân sự đông và có nguồn vốn lớn.

Trò chuyện: Tictop hợp nhất giữa trao đổi & quản lý công việc 

Theo cách giao việc truyền thông sẽ là nhắn tin qua ứng dụng giao tiếp như: Zalo, Messenger, telegram,… Hoặc gọi điện trực tiếp. Tuy nhiên những cách giao việc rất dễ bị trôi, bị quên công việc. Khiến giảm năng suất làm việc, ảnh hướng không tốt đến cả dự án.

Tictop là ứng dụng tiên phong trong việc hợp nhất giữa trao đổi và quản lý công việc. Người quản lý vừa giao việc, quản lý công việc và nhắn tin hay gọi điện trực tiếp trên ứng dụng Tictop. Ngoài ra Tictop còn cho phép người dùng tạo công việc ngay trong tin nhắn. Tránh việc trôi, quên công việc, giúp X5 năng suất công việc. Không những thế, công ty có thể tổ chức cuộc họp trực tuyến ngay trên Tictop mà không cần ứng dụng khác.

Tictop hợp nhất giữa trao đổi và quản lý công việc

Base cũng đã phát triển tính năng chat và video call. Tuy nhiên như đã nói ở trên, Base phát triển nên những tính năng riêng biệt. Mỗi tính năng đều có mức phí khác nhau và ở trên ứng dụng khác nhau. Điều này gây nên sự bất tiện, không đồng nhất khi trao đổi về công việc. 

Kết luận

Qua một vài phân tích trên, chúng ta thấy rằng Tictop và Base phù hợp với từng quy mô và cách làm việc của từng doanh nghiệp khác nhau. Điều quan trọng chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ để tìm được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hãy theo dõi trang Blog Tictop để biết thêm nhiều thông tin về phần mềm nhé!