Quản lý thời gian hiệu quả với Google Calendar

Quản lý thời gian là một kỹ năng không thể thiếu đối với mỗi người. Đặc biệt với người quản lý. Ngoài những phương pháp truyền thông, chúng ta cũng cần sự trợ giúp của ứng dụng quản lý. Giúp chúng ta lên kế hoạch và theo dõi tiến độ. Chắc hẳn mọi người không còn quá xa lạ với Google Calendar. Vậy hôm nay hãy cùng Tictop tìm hiểu về Google Calendar nhé!

Quản lý thời gian là gì?

Khái niệm

Quản lý thời gian là quá trình lên kế hoạch, sắp xếp độ ưu tiên công việc, hoạt động hàng ngày để sử dụng quỹ thời gian một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Mục đích của quản lý thời gian chính là tăng cường hiệu suất công việc, giảm căng thẳng, hoàn thành công việc đúng hạn, có thời gian dành cho giải trí, nghỉ ngơi và sở thích cá nhân.

Quản lý thời gian bao gồm nhiều hành động như:

  • Lên kế hoạch: Liệt kê tất cả công việc cần hoàn thành kèm hạn chót
  • Sắp xếp thứ tự ưu tiên: Sau khi liệt kê hết tất cả công việc, bạn cần chọn độ ưu tiên. Công việc nào quan trọng cần làm trước, công việc nào kém quan trọng có thể làm sau.
  • Phân bổ thời gian: Bạn cần phân bổ thời gian hợp lý cho từng công việc để tối ưu quỹ thời gian.
  • Tránh lãng phí thời gian. Hạn chế việc xao nhãng bởi tác động của những thứ xung quanh. Thay vào đấy hãy thực sự tập trung cao độ trong thời gian làm việc.
  • Ứng dụng công nghệ: Sử dụng ứng dụng, phần mềm để lên kế hoạch và theo dõi tiến độ
  • Tự kiểm soát: Tự kiểm soát và đánh giá về quá trình làm việc để điều chỉnh thời gian phù hợp.

Vì sao cần quản lý thời gian?

Một người biết cách quản lý thời gian, họ sẽ tối ưu được thời gian làm việc. Công việc được hoàn thành một cách hiệu quả, đạt được thành tựu nhưng vẫn đảm bảo cân bằng trong cuộc sống.

  • Tăng hiệu suất làm việc
  • Đạt được mục tiêu đề ra
  • Giảm căng thẳng
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống
  • Xây dựng thói quen kỷ luật
  • Tăng khả năng lãnh đạo

Google Calendar là gì? 

Khái niệm

Google Calendar là một công cụ của Google, giúp người dùng dễ dàng sắp xếp, quản lý công việc một cách khoa học và hiệu quả. Có thể nói Google Calendar như chiếc thời gian biểu online và có thể truy cập ở bất cứ đâu.

Google Calendar cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa các sự kiện. Tùy chọn thời gian thông báo nhắc nhở sự kiện. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm địa điểm tổ chức sự kiện và mời người tham gia cùng để theo dõi sự kiện đó.

Google Calendar là một ứng dụng lên kế hoạch hiệu quả nhưng hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần có smartphone, laptop, máy tính, Ipad là có thể sử dụng được.

Google Calendar là ứng dụng quản lý thời gian và công việc hiệu quả

Các tính năng của Google Calendar

  • Tạo lịch cho các công việc và sự kiện. Phân bổ và lên kế hoạch công việc cần làm theo ngày, theo tuần, theo tháng,… Điều này giúp công việc không vị chồng chéo lên nhau, tránh bỏ sót công việc.
  • Tạo lịch cho cuộc họp online. Bạn có thể dễ dàng tạo lịch họp trên Google Calendar. Ví dụ như cuộc họp gồm 3 người, sau khi bạn tạo lịch họp, lịch họp sẽ được thông báo đến cả 3 người.
  • Tạo cuộc họp online. Khi tạo lịch họp online, bạn có thể đính kèm đường link tham gia phòng họp. Khi đến giờ họp, người tham gia chỉ cần click vào đường link thì sẽ được chuyển đến phòng họp Google Meet.
  • Thông báo nhắc nhở. Để tránh tình trạng quên mất lịch họp hay công việc cần làm. Google Calendar phát triển thêm tính năng thông báo nhắc nhở công việc. Bạn có thể tùy chọn thời gian nhắc nhở trước 5 phút, 10 phút, 30 phút. Thông báo sẽ được gửi tới cả máy tính và điện thoại.
  • Theo dõi lịch của đội nhóm. Cả team có thể theo dõi được lịch của nhau. Việc này nhằm mục đích tăng khả năng phối hợp và làm việc nhóm. Các thành viên trong nhóm có thể đề nghị hỗ trợ nhau nếu công việc đó phù hợp.

Cách sử dụng Google Calendar

Google Calendar là một ứng dụng nằm trong hệ sinh thái của Google. Chính vì vậy, bạn không cần đăng ký tài khoản mới. Mà chỉ cần sử dụng tài khoản email hiện có của bản thân. Nếu muốn sử dụng trên điện thoại, bạn có thể tải app Google Calendar.

Cách tạo lịch cho công việc

Bước 1: Chọn vào ô ngày bạn muốn tạo lịch. Bấm chọn việc cần làm.

Bước 2: Điền đầy đủ các trường thông tin hiển thị trên màn hình.

Bước 3: Ấn nút “Lưu”

Vậy là bạn đã tạo được lịch cho công việc với các bước cực kỳ đơn giản

Cách tạo lịch họp

Bước 1: Chọn vào ô ngày bạn muốn tạo lịch. Bấm chọn “Sự kiện”

Bước 2: Điền đầy đủ các trường thông tin hiển thị trên màn hình.

Bước 3: Ấn nút “Lưu”

Tính năng đồng bộ Google Calendar trên Tictop

Nhận thấy rằng Google Calendar là một ứng dụng được nhiều người ưa chuộng. Vì vậy, Tictop đã thêm tính năng đồng bộ hóa Google Calendar với phần lịch của Tictop. Nhờ có tính năng mới này, người dùng Tictop không cần mất thời gian chuyển qua lại giữa Google Calendar với lịch của Tictop. Người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản Gmail và chọn đồng bộ hóa. Vậy là đã có thể theo dõi lịch ở Google Calendar trên Tictop.

Tính năng đồng bộ Google Calendar đã có mặt trên Tictop

Kết luận

Tictop đã vừa chia sẻ đến quý bạn đọc một ứng dụng giúp quản lý thời gian và công việc hiệu quả. Hy vọng rằng, mọi người có thể áp dụng thành công. Hãy theo dõi trang Blog Tictop để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!