Tính năng của Tictop – Tictop checklist công việc

Checklist công việc là gì? Cách sử dụng tính năng Checklist Tictop? Và nó mang lại những lợi ích như thế nào đối với đội nhóm của bạn? Hãy cùng Tictop tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây nhé.

Checklist công việc là gì?

Checklist là gì? 

Checklist công việc là một danh sách các công việc cần phải thực hiện được liệt kê ra để hướng tới một mục tiêu đã được đề ra trước đó trong một khoảng thời gian nhất định. 

Ảnh 1: Checklist là gì?

Mục đích của tính năng này là nhằm đảm bảo rằng các công việc đã được liệt kê sẽ hoàn thành đủ và đúng thời hạn mà không bị bỏ sót công việc nào dù là lớn hay nhỏ. 

Tictop checklist là gì?

Tính năng checklist công việc trong Tictop là một tính năng nhỏ nằm trong tính năng tạo task công việc mới.  Tính năng này cho phép bạn được tạo thêm danh sách tất cả các công việc nhỏ cần phải thực hiện trong công việc lớn. Đảm bảo rằng công việc lớn được hoàn thành đầy đủ và chính xác nhất. 

Tictop checklist công việc mang đến lợi ích gì?

Đối với nhân viên

Với nhân viên, tính năng checklist công việc sẽ giúp cho họ quản lý các đầu mục công việc phải làm để tránh bỏ sót bất kỳ công việc nào. Nhờ đó mà họ dễ dàng lên kế hoạch xem công việc nào cần được làm trước, công việc nào có thể làm sau, công việc nào đã làm hay chưa làm để có thể xử lý các công việc kịp thời. 

Đối với quản lý

Tính năng checklist công việc mang lại nhiều lợi ích đối với cấp quản lý. Tính năng này giúp cho người quản lý theo dõi các đầu mục công việc mà nhân viên đang làm. Từ đó sẽ dễ dàng điều chỉnh công việc kịp thời và hợp lý để hướng tới mục tiêu chung. Ngoài ra, tính năng checklist cũng giúp cho nhà quản lý đánh giá năng lực và năng suất làm việc của nhân sự trong đội, nhóm của mình. 

Cách sử dụng tính năng checklist trên Tictop

Để sử dụng tính năng checklist công việc trên Tictop, các bạn hãy thực hiện theo những bước sau. 

Bước 1: Hãy chọn vào mục Tạo task để tạo công việc lớn. Sau đó, chọn người phụ trách, lĩnh vực ưu tiên, hạn chót cho công việc, mô tả,… 

Bước 2: Chọn thêm danh sách công việc tại phần File đính kèm để thêm danh sách tất cả các công việc con cần thực hiện. Bạn có thể đổi tên danh sách, ví dụ như “Các công việc cần làm”.

Ảnh 2: Cách tạo checklist

Bước 3: Nếu có thêm các danh sách khác, thì bạn hãy liệt kê ra tại danh sách mới. Bạn hãy chọn “Thêm danh sách” để tạo danh sách mới và đổi tên theo nhu cầu. Sau khi hoàn tất việc tạo checklist bạn hãy chọn ‘Tạo’ để thêm công việc.

Ảnh 3: Tạo công việc 

Kết luận 

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về tính năng Checklist công việc và cách sử dụng tính năng này trong Tictop. Chúc các bạn sử dụng Tictop hiệu quả.